ค้นหา
  • Admin

เคล็ดลับทำโฆษณา Facebook ให้มีประสิทธิภาพ!!

อัพเดตเมื่อ: ม.ค. 23

สำหรับนักการตลาดออนไลน์ หรือนักลงโฆษณา Facebook บางครั้งอาจเกิดความสงสัยว่าทำไมโฆษณาที่ยิงไปนั้น ถึงไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ซึ่งก่อนที่เราจะลงโฆษณา หรือที่เรียกว่า โปรโมทโพสต์ที่แสดงบน Facebook โพสต์ของเราจะได้รับการตรวจสอบเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการโฆษณาบน Facebook ก่อนทุกครั้งที่ทำการลงโฆษณานั่นเอง โดยในวันนี้ทางทีม Online Marketing ก็มีเคล็ดลับดีๆ ในการลงโฆษณา Facebook ให้มีประสิทธิภาพมาฝากคุณผู้อ่านกันครับ

1. รูปที่ใช้ทำโฆษณาไม่ควรมีข้อความในรูปมากกว่า 20%

ข้อนี้นั้นเป็นข้อที่นักทำโฆษณามือใหม่มักพลาดกับข้อนี้กันหลายคน โดยที่ไม่ทราบว่า Facabook มีกฎเกณฑ์มาตรฐานในการลงโฆษณาว่า รูปที่ใช้ประกอบการทำโฆษณานั้น ไม่ควรมีข้อความในรูปมากกว่า 20% แล้วถ้าเกิดว่ามีข้อความเกินจะเกิดอะไรขึ้น Facebook ก็จะปรับให้โฆษณานั้นเกิดการเข้าถึงน้อยลงเกินกว่าที่ควรเป็น ยิ่งข้อความในรูปมากการเข้าถึงก็ยิ่งน้อยตามลงไป

2. กำหนดกลุ่มเป้าหมายกว้างเกินไป

ยังเป็นข้อที่มือใหม่หรือแม้กระทั่งมือเก๋าก็พลาดกันมาเยอะ ด้วยการที่เกิดความคิดว่ากำหนดกลุ่มเป้าหมายให้เยอะๆ กว้างๆ เข้าไว้จะทำให้เกิดโอกาสในการขายของได้มากกว่า ซึ่งเป็นวิธีที่ผิดครับ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะมีโอกาสในการซื้อสินค้าของคุณ และด้วยภายใต้งบประมาณในการลงโฆษณาที่จำกัด คุณไม่มีทางที่จะยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายให้ทุกคนเห็นได้อยู่แล้ว ควรวิเคราะห์ให้ออกว่าเป้าหมายที่คุณต้องการนั้นจริงๆ แล้วเป็นใครกันแน่

3. Objective หรือ วัตถุประสงค์ทางการตลาด เลือกให้ถูก

หลายคนยังไม่รู้ว่านอกจากการ Boot Post หรือการมีส่วนร่วมกับโพสต์แล้วนั้น Facebook ยังมี วัตถุประสงค์ทางการตลาด มากมายให้คุณเลือกอีกหลายหมวด เช่น การรับรู้แบรนด์, จำนวนผู้เข้าชม, ข้อความ เป็นต้น วิธีการเลือกนั้นควรดูว่าคุณต้องการผลลัพธ์เป็นแบบไหน เช่น ถ้าต้องการให้โพสต์มีคนเข้าถึงเยอะๆ ให้เลือกการรับรู้แบรนด์ ถ้าต้องการให้มีคนคลิกลิงก์เว็บไซต์มากๆ ให้เลือกจำนวนผู้เข้าชม

◾◾◾◾◾◾


ดู 0 ครั้ง
  • Facebook
บริษัท บูสเตอร์ มาเก็ตติ้ง จำกัด 111/136 หมู่ที่ 10 ถนนกาญจนาภิเษกแตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 11110
Tel : 089-99225555 Line : @boosteronlinemarketing mail : Chaiyapong.mirth@gmail.com